หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เทรนด์การออกแบบ ปี 2012

เทรนด์การออกแบบเฟอร์นิเจอร์
          เทรนด์หนึ่งของการตกแต่งที่อยู่ควบคู่ไปกับกาลเวลา และไม่เคยตกเทรนด์เลย ก็คือพวก เฟอร์นิเจอร์บุ หัวเตียงบุ โซฟาบุ หรือ เก้าอี้อาร์มแชร์บุ ซึ่งเห็นได้จาก หนังสือแมกกาซีนตกแต่งภายใน ร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ เวปไซต์ หรือที่อื่นๆ ทั่วไป ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ ข้อแนะนำของการตกแต่งภายในยังคงให้น้ำหนักไปที่การตกแต่ง คอนเทมแบบยุคกลาง ซึ่งเป็นการนำโซฟาบุมาตัดด้วยเส้นตรง ทำให้เกิดการผสมผสานอย่างยอดเยี่ยมของสไตล์คอนเทมโพลารี่ หรือแบบทันสมัย ภายในรูปแบบการตกแต่งภายใน ซึ่งการตัดเส้นนี้ถูกนำมาใช้ในโซฟา หรือ อาร์มแชร์ มาหลายปีแล้ว โดยมันไม่ได้ให้ความรู้สึกของความตกยุค หรือ ไม่เข้ากับสไตล์การตกแต่งแต่อย่างใด เฟอร์นิเจอร์บุยังคงมีเสน่ห์ และเส้นที่เพิ่มเข้ามา ทำให้เกิดความคลาสสิก ซึ่งช่วยให้เฟอร์นิเจอร์สไตล์ยุคกลางชิ้นนั้นดูเป็นอมตะ และนั้นก็เป็นความลงตัวอย่างยิ่งในห้องนั่งเล่น หรือห้องนอน

วัสดุที่ถูกแปรรูป
  แนวโน้มของเฟอร์นิเจอร์ 2012 ก็คือ วัสดุที่ถูกนำมาแปรรูป เพื่อใช้ใหม่เป็นส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์ เช่น เหล็ก แก้ว หรือ ไม้ ที่นำมาแปรรูปอาจจะเคยเป็น คานไม้ ฝาหนัง หรือแม้กระทั่งพื้นไม้เก่า สิ่งเหล่านั้นมีอรรถประโยชน์ค่อนข้างดี ซึ่งสามารถนำมาผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์ได้เกือบทุกประเภท ทั้ง โต๊ะ เก้าอี้ โต๊ะเขียนหนังสือ ตู้ หรือ ชั้นวางหนังสือ 
         แก้วที่ถูกรีไซเคิลก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เรียบง่ายและเหมาะสม ราคาต้นทุนไม่สูงมาก ซึ่งมันช่วยให้ผู้ซื้อตัดสินใจง่ายขึ้นเนื่องจากราคาที่ถูกลงของเฟอร์นิเจอร์

โอเรียนทัล มีอิทธิพลต่อการสไตล์การตกแต่ง
          เฟอร์นิเจอร์จำนวนมากคุณจะเห็นได้ถึงอิทธิพลของสไตล์การตกแต่งแบบโอเรียนทัล ซึ่งเป็นกลิ่นไอที่ทำให้คุณระลึกถึงสถาปัตยกรรมแบบตะวันออก หรือบางครั้งอาจเป็นแบบวัดญี่ปุ่น แต่มันก็เป็นเรื่องปกติที่การตกแต่งภายในจะมีการสอดแทรกเรื่องราวของสถาปัตยกรรมลงในองค์รประกอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถาปัตยกรรมที่มีอิทธิพลต่อแนวความคิด

เทรนด์สีในปี 2011-2012
ในโลกของทางเลือกที่ไม่มีที่สิ้นสุดโดยที่ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปได้ เราหวังสำหรับชีวิตว่าสิ่งต่างๆที่เรียบง่ายขึ้น มีเสน่ห์ ที่เข้าถึงมนุษย์ เราต้องการความผ่อนคลายด้วยวิธีง่ายและเป็นวิธีที่ดีของชีวิต

สีที่สำคัญของปี 2011-2012 ทั้งหมด สร้างความงดงามทางจิตใจและแง่เสรีภาพ มีเสน่ห์และสร้างความแปลกใจ สีคอลเลกชันนี้สดชื่นเป็นแรงบันดาลใจทั้งโลกธรรมชาติ การค้นพบทางเทคโนโลยีและการเฉลิมฉลองของงานฝีมือ โดยรวมอารมณ์ต่าง เช่น อบอุ่นและสนุกสนานของมนุษย์ แต่งคงความเรียบง่ายไว้

สีแห่งการเฉลิมฉลอง
     รูปแบบการเชิญฉลองความงามความพอใจและความเรียบง่ายในชีวิตประจำวัน สะท้อนให้เห็นถึงความปรารถนาของเราที่เพิ่มขึ้นเพื่อนำไปสู่ความผ่อนคลาย ชวนให้นึกถึงสิ่งที่คุ้นเคยที่ทำให้เรามีความสุข สีของแสงแดดสีเหลืองและสีขาวที่น่ามอง

 

สีแห่งความงามธรรมชาติ
     ที่อยู่อาศัยจะไหลออกความงามอมตะของโลกธรรมชาติใน 2011-2012 สีในเฉดนี้แสดงให้เห็นถึงความชื่นชมการเจริญเติบโต แผ่นดิน วัสดุและความคิดสร้างสรรค์ สีนี้จัดกลุ่มโดยแน่นเป็นสีธรรมชาติ เช่นสีไม้, ดินและทราย

 


สีแห่งความสนุกสนานและการจินตนาการ
     เป็นรูปแบบสีที่สนุกสนานและจินตนาการในการแสดงออกที่ส่งพลังของความเรียบง่าย และเป็นสีที่สนุกและไร้เดียงสาเล็กน้อยและมีความสดชื่นของสีเขียวมะนาว

 


สีร่วมสมัย
     ตอนนี้แนวโน้มสีที่ดังสุดๆ ในการตกแต่ง คือสีสันจัดจ้านและมีความร่วมสมัยแะตกแต่งออกมาแล้วทำให้เกิดจุดเด่นที่หน่ามอง

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น